Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Tổng quan về nội thất và kiến trúc của Nhà Trắng-USA

Nhà Trắng được biết đến chính là dinh thự mà thổng thống Mỹ sinh hoạt và làm việc. Nhà Trắng là một ngôi biệt thự được sơn màu trắng, được thiết kế và xây dựng bằng sa thạch theo một phong cách vừa tân thời vừa cổ điển. Thuật ngữ "Nhà Trắng" thường được các nhà truyền thông sử dụng nhằm để mô tả chính quyền của tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm.

Không chỉ vậy, thiết kế nội thất của nhà trắng cũng chính là điều làm cho nhiều nhà thiết kế nội thất phải ngưỡng mộ. Từ những chiếc ghế được boc ghe sofa đến các điểm nhấn trong trang trí đều cho  Chúng ta hãy lùi về một chút theo dòng lịch sử của tòa nhà này. Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư James Hoban, người Ai Len và được xây dựng trong khoảng năm 1792 đến năm 1800. Từ ngày 1 tháng 11 năm 1800 John Adams chính vị tổng thống này là người đầu tiên đến sống trong Toà Bạch Ốc.

Mỗi khi một triều đại của một tổng thống qua đi thì một tổng mới sẽ dọn vào sinh sống, do đó việc sắp xếp và bố trí không gian nội thất của Tòa nhà này sẽ được thiết kế lại theo ý tưởng của vị tân tổng thống hoặc của đệ nhất phu nhân của nước Mỹ. 



Là một phần của lịch sử nước Mỹ, công việc bảo quản Nhà Trắng được xem xét rất kỹ lưỡng kể từ thời Tổng Thống Truman, hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào về kiến trúc. Mãi dưới thời của thổng thống Kennedy ông đã có những thay đổi về nội thất của Nhà Trắng và ông đã thành lập Ủy ban bảo vệ Nhà Trắng. Việc thay đổi nội thất, không gian trong tòa nhà cần phải được Ủy ban bảo vệ chấp thuận nhằm đảm bảo sự thống nhất từ việc boc ghe sofa tai nha trắng hay thay đổi về cảnh quan kiến trúc cũng như nội thất.



Không phải ai cũng có thể cảm nhận đưuợc kích thước thật của Tòa Bạch Ốc vì phần lớn cấu trúc của nó ẩn dưới mặt đất và trông nhỏ bé hơn kích thước thật khi bạn nhìn từ bên ngoài. Nội thất Nhà Trắng gồm có: 6 tầng, 132 phòng và 35 phòng tắm, 412 cửa ra vào, 147 cửa sổ, 28 lò sưởi, 8 cầu thang, 3 thang máy, 5 đầu bếp làm việc trọn thời gian, đón tiếp mỗi ngày 5000 lượt khách. Bên ngoài Nhà Trắng có 1 sân quần vợt, 1 đường băng bowling, 1 rạp chiếu phim, 1 đường chạy, 1 hồ bơi.




Khi Ngài Tổng thống Obama đăng nhiệm, vào sống và làm việc tại Nhà Trắng ông đã thuê Kiến trúc sư về nội thất Michael Smith để làm mới lại các không gian. Ông cho chỉnh sửa không gian của phòng bầu dục nơi làm việc của ông và cho bọc ghế sofa lại bằng những chất liệu phù hợp với ông.

Phòng ăn của Tổng Thống trông chẳng khác một nhà hàng năm sao khi mà từ  những chiếc ghế được bọc ghế sofa đẹp và các chiếc bàn được bố trí hợp lý. Những nhân viên phục vụ tại đây đều được đào tạo đến từng chi tiết nhỏ. Khi một bữa tiệc tiếp đón khách tại Nhà Trắng thì một vũ hội được bày trí bằng một bữa tiệc buffet và có các ban nhạc đến biểu diễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog