Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Những chiếc ghế quyền lực nhất trên thế giới phần 1

Chiếc ghế quyền lực nhất thế giới là những chiếc ghế của các vị lãnh tụ quốc gia. Từ xưa đến nay,cho dù một quốc gia theo một chế độ nào đi nửa, dù tổng thống hay hệ thống hỗn hợp, thì những lãnh tụ quốc gia hay vương đế đều có một vị trí quyền lực và độc nhất.

Nên vị trí và chiếc ghế của quân vương hay người đứng đầu quốc gia luôn thể hiện tính quyền lực, tính bao quát và mang cả một tính truyền thống của một quốc gia, một đất nước. Chính vì vậy nó được bọc ghế sofa để làm tăng thêm tính uy nghi và quyền uy của nó.

Canada: Biểu tượng của truyền thống nghị viện

Chiếc ghế của Chủ tịch Nghị viện tại Canada là một mẫu hình tượng của một nền lịch sử lâu đời của Nghị viện và quốc gia này. vị trí này luôn mang một trọng trách rất quan trọng đối với đất nước và sự phát triển quốc gia. Bất cứ sự bất kính nào đối với chiếc ghế này đều được xem như bất kính với tất cả những con người mang dòng máu canada.



Chiếc ghế Chủ tịch Nghị viện chính phủ Canada hiện nay được mô phỏng từ chiếc ghế mà Ngài Chủ tịch Nghị viện đầu tiên của quốc gia này đã sử dụng trong Hội đồng Lập pháp Alberta, trông chẳng khác nào ngai vàng. Khi Alberta trở thành một tỉnh của Canada và bắt đầu bầu cử Hội đồng Lập pháp thì một chiếc ghế mới đã được mang về thay thế cho chiếc ghế cũ.

Chiếc ghế này được tân trang và bọc ghế sofa đẹp để cho nó được sắc xảo hợn. Vị Chủ tịch Nghị viện đầu tiên – Ngài Charles W. Fisher đã tọa trên ghế này và nó vẫn nằm trong Hạ viện cho tới khi được thay thế vào năm 1911. Chiếc ghế  chủ tịch Hạ Viện hiện do Ngài Peter Milliken đang ngồi đã có từ thời Chủ tịch Nathan Eldon Tanner năm 1936.

Pháp: Chiếc ghế từ thời Napoleon

Hội trường hình bán nguyệt của nước Pháp ngày nay đã được Jules de Joly cải tạo từ năm 1828 đến 1832.Những chiếc bàn ghế của chủ tịch Quốc hội Pháp đã có từ năm 1795, Tại phòng họp của Hội đồng Năm trăm khi đó Ngài Lucien Bonaparte, em trai của Napoleon Bonaparte làm Chủ tịch.



Theo truyền thống, các chiếc ghế của văn phòng chính phủ Pháp đều do xưởng Jacob Desmalter chế tác, David là người đã thiết kế phòng họp đầu tiên của Hội đồng Năm trăm. những chi tiết trang trí đều được hãng Lemot và Michallon làm ra với sự tinh xảo và đầy tính nghệ thuật. Ở bên trái của chiếc bàn Ngài chủ tịch là chi tiết hình chiếc cân bằng đồng được khắc nổi đó là biểu tượng của công lý. Phía trên hàng ghế của các quan chức có trách nhiệm  cố vấn trong quá trình diễn ra phiên họp ở phía sau ghế chủ tịch là một tấm phù điêu khắc nổi có niên đại từ năm 1830, mô tả “Nước Pháp tặng vòng nguyệt quế cho Nghệ thuật và Ngành xây dựng”.

Sự tinh xảo của những chiếc ghế là điều không cần phải bàn cải và đó chính là những giá trị nghệ thuật của thế giới cần được lưu truyền mãi mãi. Bên cạnh đó vẫn còn những chiếc ghế quyền lực khác trên thế giới xin các bạn xem tiếp phần hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog