Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

GIẢI QUYẾT TRƯỜNG HỢP MÀN HÌNH MÁY TÍNH BỊ XANH KHI KHỞI ĐỘNG LẠI NHƯ THẾ NÀO?

GIẢI QUYẾT TRƯỜNG HỢP MÀN HÌNH MÁY TÍNH BỊ XANH KHI KHỞI ĐỘNG LẠI NHƯ THẾ NÀO?
Máy tính bị xanh màn hình đang là nỗi lo của tất cả mọi người đã và đang sử dụng máy tính để bàn hay laptop. Lỗi màn hình máy tính bị xanh do đâu mà có. Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây lên nỗi làm cho máy tính bạn bị đơ trong trạng thái treo máy hoặc toàn bộ màn hình máy tính bị xanh hết và không sử dụng được. Vậy nguyên nhân nào và có những cách khắc phục nào khi máy tính bị xanh màn hình. Để đáp ứng nhu cầu hay sử lỗi giúp bạn nhanh nhất hôm nay sửa máy tính tại nhà quận 1 xin viết bài chia sẻ tới các bạn cách khắc phục lỗi màn hình màu xanh.
Khắc phục trường hợp màn hình máy tính bị xanh khi khởi động 


Sau đây, sửa máy tính tại nhà quận 9 là một vài nguyên nhân làm máy tính bạn có hiện tượng màu xanh khi khởi động và những hướng dẫn khắc phục nhanh nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo các nguyên nhân làm màn hình máy tính bị xanh và cách khắc phục màn hình bị xanh
1. Máy tính bạn bị hỏng card màn hình
  • Card màn hình là thiết bị có nhiệm vụ xử lý những thông tin về hình ảnh thông qua thiết bị kết nối với máy tính để tạo giao diện hay môi trường làm việc giữa máy tính và người sử dụng. Có thể máy tính bạn bị hỏng card màn hình hay lỏng card màn hình
  • Cách khắc phục: Bạn tháo card màn hình và lắp lại. Nếu vẫn chưa được thì bạn mượn lấy một card màn hình sau đó lắp lại. Do lỗi đó thì máy bị lại chạy ngon lành.
2.Máy tính bạn bị Dump khi vừa khởi động
Lỗi này chủ yếu là do phần cứng của máy tính có 2 nguyên nhân 1 là ổ cứng 2 là ram của máy tính lắp lỏng hay cháy ram:

 Đối với ổ cứng: Về ổ cứng có thể bạn điều chình sai cổng kết nối trên ổ cứng. Để khắc phục lỗi này bạn khởi động lại và vào Bios của máy tính. Tùy từng loại máy mà phím tắt vào bios là khắc nhau nhưng thường chỉ có 3 phím: F2 , Del.
+ Sau đó vào Boot -> SATA Configuration. Nếu máy tính bạn đang ở chế độ IDE. Bạn chuyển ngay san chế độ AHCI. Sau đó bạn chọn F10 để lưu và thoát khởi động lại là thành công.
Đối với Ram: nếu lỗi này thường có biểu hượng kêu tít tít liên tục và tự tắt máy. Để khắc phục bạn tháo Ram sau đó lau chùi chân Ram sạch sẽ rồi lắp lại đúng chân là được. Nếu vẫn chưa được có thể máy tính bạn bị cháy Ram. Bạn có thể mượn Ram máy tính khác và lắp lại là thành công
3. Máy tính bạn bị nhiễm virus
– Một trong những lỗi màn hình màu xanh có thể do máy tính bạn bị nhiễm virus nó xâm nhập vào hệ thống phá hủy hệ thống phần mềm trên máy tính và các thiết bị phần cứng. Đây là lỗi rất hay gặp phải, virus ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm cho máy tính bị đơ, hay lỗi khi soạn thảo hay làm việc.
Khắc phục lỗi máy tính bị xanh màn hình khi máy tính bị nhiễm virus thì sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp đưa ra hướng khắc phục như sau:
–  Bạn dùng phần mềm diệt virus quét lại
hệ thống cho máy tính. Hoặc nếu bạn ngại cài hay bạn không muốn cài vào máy tính bạn có thể sử dụng những phần mềm diệt virus online quét là được.
4. Máy tính bạn bị lỗi driver
– Driver là 1 phần mềm điều khiển thiết bị phần cứng của máy tính trên hệ điều hành windows. Lỗi driver cũng là một trong những lỗi làm cho máy tính bạn bị xanh màn hình
– Khắc phục: Download và nâng cấp bản driver mới nhất cho máy tính. Chúc bạn thành công
Bên trên là toàn bộ những vấn đề liên quan đến máy tính bạn không sử dụng được do lỗi màn hình màu xanh. Xin mời bạn đọc tham khảo và khắc phục cho máy tính của mình mỗi khi gắp phải các vướng mắc lỗi ở trên. Biết rõ về những lỗi thường mắc phải này sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc giải quyết nó. Cũng như sẽ giúp bạn có được chiếc máy tính thuận tiện khi làm viêc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog