Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Cách bố trí bàn ghế sofa phòng khách theo phong thủy

Việc bài trí bàn ghế sofa cao cấp phòng khách người ta còn chú ý đến phong thuỷ. Bài trí sofa làm đệm ghế gỗ phòng khách đúng cách không chỉ mang lại sự thanh thoát và vẻ đẹp cho căn phòng mà còn đem lại may mắn và tài vận đến cho gia chủ.

1. Chọn hướng đặt bộ bàn ghế sofa phòng khách

Trong phong thủy, hướng tốt phòng khách là hướng cửa và tùy vào từng mệnh quái của dia chủ mà hướng vượng khác nhau. Đối với người mệnh Đông tứ (Khảm, Ly, Chấn, Tốn) thì 4 hướng vượng là: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Còn lại là 4 hướng tốt cho người thuộc mệnh Tây tứ (Càn, Khôn, Cấn, Đoài). Vì thế, bạn nên kê sofa phòng khách sang trọng tựa lưng vào tường hướng ra theo các hướng trên.

2. Bố trí bàn ghế sofa phòng khách

Tại sao khi kê bàn ghế sofa cao cấp phòng khách phải để lưng ghế dựa vào tường? Ghế sofa kê như vậy sẽ có điểm tựa chắc chắn hơn là kê giữa phòng và theo phong thủy chỗ ngồi vững chắc giúp cho gia chủ thuận lợi trên con đường công danh, phát triển sự nghiệp.

Ngoài ra, nếu không có tường để kê sofa đúng hướng thì bạn có thể áp dụng cách đặt một cái kệ, tủ hoặc một tấm bình phong phía sau ghế sofa để vẫn giữ được thế tựa vững chắc cho ghế sofa.


Vị trí kê đệm ghế gỗ cao cấp giúp phòng khách đẹp, sang trọng
Một vị trí đẹp là vị trí có một góc nhìn bao quát và khung cảnh xung quanh đẹp, điều này sẽ giúp mang lại những thuận lợi và may mắn trong sự nghiệp cho bạn và gia đình.

Lưu ý, một số vị trí nên tránh kê sofa:

  • Không đặt bàn ghế sofa cao cấp phòng khách phía bên dưới xà nhà: Việc đặt bàn ghế sofa phòng khách như thế này sẽ gây ra cảm giác bị đè nén, nặng nề, khiến người ngồi bên dưới có cảm giác bất an.
  • Không đặt bàn ghế sofa phòng khách đối diện cửa chính: Cửa chính là nơi nạp khí cho toàn bộ ngôi nhà. Việc đặt bàn ghế sofa phòng khách đối diện với cửa chính sẽ ảnh hưởng đến nguồn vượng khí, tài lộc của gia chủ.Không đặt bàn ghế phòng khách đối diện trực tiếp với bếp nấu: Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn và các thành viên trong gia đình.
  • Nếu phía sau tường là nhà vệ sinh thì không nên kê ghế sofa tại đó.

3. Chọn kích thước và kiểu dáng sofa phòng khách

Bạn nên chọn bộ sofa phòng khách nhập khẩu có hình dáng, kích thước phù hợp với diện tích của căn phòng. Nên chọn một bộ sofa phòng khách sang trọng, cân đối về kích thước và có màu sắc phù hợp. Nếu sofa có kích thước quá lớn thì nó chiếm hầu hết diện tích của căn phòng hoặc là sofa kích thước quá nhỏ nằm “lọt thỏm” trong không gian rộng lớn, đều dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, gây bất an cho gia chủ.

Theo phong thủy Ghế sofa phòng khách nhập khẩu hình chữ U là loại sofa tốt mang lại thinh vượng. Vì phần đáy chữ U dựa lưng vào tường và có hướng nhìn ra cửa chính. Còn hai bên chữ U quay mặt lại với nhau là tượng trưng cho hai tay dang rộng để đón lấy nhiều nguồn vượng khí, đem của cải, tiền tài chảy vào nhà. Theo phong thủy, cách bài trí này sẽ giúp mang đến nhiều sự may mắn, tài vận, an khang và thịnh vượng đến cho gia chủ, rất thuận lợi trong kinh doanh và buôn bán.


Đặt sofa hình chữ U giúp mang lại thịnh vượng

4. Chọn nội thất đi kèm ghế sofa phòng khách

Phong thủy quan niệm rằng, sofa là biểu tượng cho vách núi, còn bàn trà mang ý nghĩa biểu tượng cho dòng sông. Do đó mong muốn núi và sông hòa hợp, nên luôn kê 2 nội thất này cùng với nhau, không tách rời. Thông thường, khi bài trí trong phòng khách, bàn trà thường được kê ở phía trước, chính giữa ghế sofa… Không nên để ghế sofa mà không có bàn trà, hoặc bàn trà kê riêng ở một góc mà không kèm theo ghế.

Về cách chọn bàn trà, nếu bàn trà khung bằng gỗ, nên chọn loại hình vuông, hình chữ nhật vì những hình khối này thuộc về hành mộc tốt cho phong thủy. Nếu bàn trà bằng kim loại thuộc hành kim nên chọn bàn trà dáng tròn.

Khi lựa chọn bàn trà và ghế sofa phòng khách nhập khẩu cũng nên để ý đến màu sắc, cần phải hài hòa và phù hợp với tổng thể chung của ngôi nhà và của phòng khách nói riêng.

Ngoài ra, khi bố trí sofa theo phong thuỷ bạn cũng cần chú ý đến những vật dụng khác ở trong phòng khách. Không nên để phía trước ghế là đèn chùm, gương ở phía sau hoặc là chỗ ngồi sofa có ánh sáng chiếu thẳng vào, nó sẽ dễ gây cảm giác ức chế, nhức mắt và mệt mỏi cho gia chủ.

Trên đây, làm đệm sofa gỗ đã giới thiệu phần nào những điều cơ bản bạn cần lưu ý khi chọn bộ bàn ghế sofa cao cấp phòng khách sao cho phù hợp với phong thủy để có một không gian không những đẹp, tiện lợi mà còn vượng khí, thêm tài lộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog