Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Ổ cứng gắn ngoài cho laptop đáng mua nhất 2017

Năm 2017 có sự xuất hiện và lên ngôi của khá nhiều loại ổ cứng ngoài. Mỗi loại đều có những ưu khuyết điểm và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, theo sửa máy tính tại nhà quận 9, có 7 loại ổ cứng thật sự đáng để mua.
1. Ổ cứng ngoài Toshiba Canvio Basics 1TB Portable Hard Drive (HDTB310XK3AA)

Với kích thước chỉ lớn hơn một tấm thẻ, ổ cứng di động Canvio Basics của Toshiba được thiết kế đơn giản giúp bạn dễ dàng mang theo tất cả các tệp của mình khi di chuyển. Nó có các loại dung lượng là 500GB, 1TB, 2TB và 3TB, chỉ cần cắm vào máy tính qua cổng USB 3.0. Để sử dụng nó với Mac, bạn sẽ phải định dạng lại ổ đĩa sang định dạng tương thích với OS X. Ổ cứng này có tốc độ truyền nhanh hơn nhiều so với sử dụng công nghệ USB 2.0, nhưng vẫn có khả năng tương thích ngược. Nó có tốc độ quay lên đến 5400 vòng/phút và có công nghệ chống sốc Internal Shock Sensor và công nghệ Ramp Loading Technology giữ các tệp tin an toàn.

2. Ổ cứng ngoài Toshiba Canvio Connect II 2TB Portable Hard Drive

Trong khi Seagate và Western Digital có những ổ cứng ngoài nằm trong top, thì ổ cứng di động Canvio Connect II 2TB của Toshiba không phải là chiếc ổ cứng bị bỏ lại phía sau. Canvio có kích thước 4,3 x 3,1 x 0,8 inch và nặng 0,5 pound. Kích cỡ từ 500GB đến 3TB và nó hoạt động với cả phần cứng Mac và Windows.

Ổ cứng ngoài Toshiba Canvio Connect II 2TB Portable Hard Drive
Ổ cứng ngoài Toshiba Canvio Connect II 2TB Portable Hard Drive

Thiết lập ổ cứng rất đơn giản: chỉ cần có một cổng USB để kết nối với máy tính. Tốc độ đọc trên ổ 5400rpm là 98MB/giây đối với các tệp nhỏ và 103 MB/giây cho các tệp trung bình, trong khi tốc độ ghi là 112 MB/giây cho các tệp nhỏ và vừa. Tập tin lớn có tốc độ đọc là 109 MB/giây và tốc độ ghi ở 112,4 MB/giây.

Bảo vệ sao lưu dữ liệu dễ dàng với mật khẩu và truy cập dữ liệu khi đang di chuyển qua  sao lưu đám mây với 10GB lưu trữ trực tuyến. Ổ cứng di động này có thời gian bảo hành lên đến hai năm.

3. Ổ cứng ngoài Western Digital My Passport

My Passport là một ổ cứng không đắt tiền, nhưng cung cấp hiệu suất vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, nhờ một cổng USB 3.0 và bộ điều khiển ổ cứng xuất sắc. Ổ cứng này cho phép truyền với tốc độ đọc tối đa là 174 MBps và tốc độ viết là 168 MBps. Sản phẩm có kích cỡ từ 1 TB đến 4 TB.
Ổ cứng ngoài My Passport
Ổ cứng này có trọng lượng nặng hơn 8 ounce và có cùng kích cỡ với hộ chiếu thực tế. Điều này đã khiến nó trở thành một trong những ổ cứng nhỏ nhất và nhẹ nhất. My passport có một cáp duy nhất được sử dụng để truyền và cung cấp điện. Khi ổ cứng hoạt động, sẽ có một ánh sánh màu xanh sáng lên và bốn chân cao su giữ nó an toàn trên bề mặt. Western Digital đã cố gắng giảm bớt lượng carbon thải ra bằng cách sử dụng vật liệu tái chế cho vỏ bọc. Bởi vì vỏ bọc được làm bằng nhựa, nên nó có độ bền cao.
Các tính năng được thiết kế riêng rất đơn giản. My Passport có sẵn phần mềm SmartWare của WD. Nó có hai thiết bị riêng biệt khi cắm vào - một ổ cứng với không gian lưu trữ bên ngoài và một ổ cứng với phần mềm được nhà sản xuất tích hợp sẵn. Giao diện trực quan và phần mềm được tích hợp sẵn cho phép dễ dàng cài đặt và quản lý cài đặt. Tùy chọn sao lưu và khôi phục cho phép người dùng thiết lập sao lưu tăng dần mỗi lần kết nối ổ cứng với máy tính hoặc thiết bị. Nếu vô tình xóa các tệp khỏi My Passport, các file này sẽ dễ dàng được khôi phục lại. Ổ cứng cung cấp mật khẩu bảo vệ và mã hóa dữ liệu 256-bit.

4. Ổ cứng ngoài Seagate Expansion 1TB Portable External Hard Drive USB 3.0

Nếu là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ muốn có một ổ cứng có dung lượng lớn và sao chép các tập tin một cách nhanh chóng. Ổ cứng di động mở rộng của Seagate đáp ứng tất cả các yêu cầu đó và còn nhiều hơn thế nữa. Nó có các mô hình 1TB, 2TB, 3TB và 4TB, được định dạng để làm việc với các máy tính Windows. Nếu sử dụng máy Mac, bạn có thể định dạng lại nó chỉ trong vài giây. Trên thực tế, việc mua một ổ cứng được định dạng trước cho Windows có thể rẻ hơn khi mua ổ cứng ngoài cho Mac. 
Ổ cứng ngoài Seagate Expansion 1TB Portable External Hard Drive USB 3.0
Ổ cứng này có kích thước 4,8 x 3,2 x 6,6 inch và nặng 6,4 ounce, nhỏ và nhẹ đủ để vào túi sách. Nó có tốc độ quay 5,400 vòng/phút, trái ngược với một số mô hình 7.200 vòng/phút, nhưng nó vẫn mang lại hiệu suất đáng ghi nhận: tốc độ ghi khoảng 120MB/giây và 130MB/giây để đọc. Tuy nhiên tốc độ chậm hơn cũng có nghĩa là tiêu thụ ít năng lượng hơn.

5. Ổ cứng ngoài Seagate Backup Plus 4TB 

Ổ cứng gắn ngoài 4TB của Seagate tương thích với Apple Time Machine, làm cho nó trở thành lựa chọn lưu trữ bên ngoài hoàn hảo cho những người sử dụng hệ sinh thái của Apple. Chỉ cần tải phần mềm Seagate Dashboard trên máy tính xách tay và bạn có thể kéo và thả bất kỳ phim, ảnh, bài hát hoặc các tệp khác vào ổ cứng này. Thiết bị này cũng có kết nối đám mây và sao lưu phương tiện truyền thông xã hội, đây là một ổ cứng tuyệt vời cho người dùng YouTube có nhiều tệp lớn muốn sao lưu hoặc nhiếp ảnh với nhiều ảnh trên Flickr.
Ổ cứng ngoài Seagate Backup Plus 4TB 
Thiết kế màu bạc của ổ cứng phù hợp với Macbook và kết nối với kết nối USB 3.0 tốc độ cao. Ổ cứng này không cần bất kỳ nguồn điện bên ngoài, nó chỉ cần kết nối qua USB. Nó nặng khoảng nửa pound và dài 4,5 inch, dễ dàng cho vào túi xách để mang đi. Nếu bạn không cần dùng hết toàn bộ 4TB, nó cũng có các lựa chọn nhỏ hơn cho bạn lựa chọn.
6. Ổ cứng ngoài Silicon Power 1TB Rugged Armor A60 Military-Grade
Ổ cứng ngoài Silicon Power 1TB Rugged Armor A60 Military-Grade
Ổ cứng ngoài tiếp theo mà sửa máy tính tại nhà quận thủ đức muốn giới thiệu là Armor A60 của Silicon Power. Nó không chỉ chống thấm nước (IPX4) và chống trơn trượt (lên đến 122 cm), mà còn có khả năng chống trầy xước và chống sốc nhờ vỏ bọc bằng vật liệu silicon được thiết kế ở hai bên và góc cạnh. Tốc độ đọc và ghi ấn tượng cộng với công nghệ USB 3.0 đã mang lại tốc độ truyền nhanh. Ổ cứng này tương thích với cả máy Mac và máy tính Windows và đi kèm với phần mềm SP Widget để sao lưu và khôi phục dữ liệu, mã hóa AES 256-bit và lưu trữ đám mây để quản lý dữ liệu hiệu quả. Các phiên bản có sẵn lên đến 5TB và nó được bảo hành trong ba năm với đầy đủ các dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật.

7. Ổ cứng ngoài Seagate Backup Plus Hub 6TB STEL6000100

Ổ cứng ngoài Seagate Backup Plus Hub
Nếu giá cả không phải là vần đề, bạn nên xem xét mua ổ cứng Seagate Backup Plus Hub. Nó có các ổ đĩa SMR (Shingled Magnetic Recording), cho phép chứa nhiều bit bộ nhớ vật lý hơn trong cùng một không gian mà không giảm kích thước của các bit. Ổ cứng này có dung lượng lớn (3TB, 4TB, 6TB và 8TB), nhanh và linh hoạt. Nó tương thích với cả Windows và Mac, chỉ cần cài đặt driver NTFS cho Mac và bạn có thể sử dụng nó thay đổi giữa các máy tính Windows và Mac mà không cần format lại. Hai cổng USB 3.0 tốc độ cao được tích hợp phía trước cho phép người dùng sạc lại các thiết bị USB khác và với Seagate Dashboard, bạn có thể lên lịch tự động hoặc sao lưu theo yêu cầu khi kết nối ổ cứng với máy tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog