Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Những điều cần biết trước khi mua sofa 2017

Một bộ sofa tốt có thể dùng nhiều năm, do vậy điều quan trọng là tìm hiểu về chất lượng sofa và xác định số tiền cần chi cho bộ vải bọc ghế sofa đẹp , chất lượng.

Bộ sofa này sẽ được dùng như thế nào?


Xác định được mục đích sử dụng bạn sẽ lựa chọn được sofa phù hợp. Dùng cho nhu cầu hàng ngày như thư giãn, đọc sách, xem TV hay chỉ thỉnh thoảng dùng làm chỗ tiếp khách?

Ai sẽ sử dụng sofa này. Bạn phải lưu ý đến những yếu tố nhỏ nhất nếu muốn bộ sofa này hoàn toàn thích hợp. Nếu người ngồi cao lớn thì chỗ ngồi sẽ phải sâu. Với người đau đầu gối thì chỗ ngồi không được sâu và phần tựa lưng phía sau không được ngả nhiều về phía sau để dễ dàng đứng lên.



Hình dáng sofa


Một khi bạn đã quyết định dùng sofa này như thế nào, khi đó bạn sẽ lựa chọn được hình dáng sofa thích hợp.

Sofa để thư giãn sẽ có độ sâu hơn bình thường một chút, kèm thêm 1 số gối ôm được nhồi lỏng tay. Một sofa 2.5 chỗ hoặc 3 chỗ với tay thấp hơn lưng sẽ là một lựa chọn linh hoạt cho tiếp khách hoặc thư giãn trong gia đình. Sofa có tay cong cũng là một lựa chọn khác.

Sofa kiểu Camel back – kiểu có lưng cong như lưng lạc đà, chỗ ngồi không sâu, tựa lưng không ngả ra sau nhiều thường được dùng để tiếp khách cho những dịp trang trọng và truyền thống.

Sofa góc với nhiều kiểu cách khác nhau và dùng rất nhiều cho những không gian ấm cúng để trò chuyện, tiếp khách. Để tăng thêm độ thư giãn và thoải mái có thể đưa thêm vào bộ sofa này 2 chỗ có tựa lưng gập lên gập xuống, có chỗ để duỗi chân cho thoải mái khi ngồi.



Kích cỡ sofa


Kích thước căn phòng của bạn sẽ quyết định sofa to hay nhỏ.

Phải đảm bảo bộ sofa không choán hết chỗ trong căn phòng hay làm cản trở sự đi lại trong nhà. Đo toàn bộ căn phòng, đặc biệt là bức tường nơi bạn dự kiến đặt bộ sofa trước khi đi mua.

Một bộ sofa lưng thẳng hoặc hơi ngả về phía sau sẽ thích hợp với căn phòng chật hẹp.
Sofa góc thích hợp với phòng rộng.

Vải dùng cho bọc ghế sofa


Để đảm bảo sofa có hình dáng đẹp, điều quan trọng bạn phải chọn đúng loại vải phù hợp.
Lụa đòi hỏi phải chăm sóc thường xuyên nên chỉ thích hợp với những bộ sofa ít dùng.

Vải dệt từ sợi tổng hợp thích hợp với những bộ sofa thường xuyên sử dụng. Loại vải này có ưu điểm bề mặt mịn, dễ làm sạch.

Loại vải dệt thông thường sẽ ít bị co và rách hơn các loại vải mịn khác.
Nếu bạn mong muốn có 1 bộ sofa tuổi thọ lâu dài thì sofa da sẽ là một lựa chọn tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog