Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Phong cách Grand Bois mang dấu ấn của Việt Nam trong thiết kế

Sản phẩm nội thất đồ gỗ Grand Bois được bắt nguồn từ một nhà Thiết kế người Pháp, lấy cảm hứng dựa trên hình dáng của những vật dụng quen thuộc với văn hóa Việt Nam như chõng tre, trường kỷ..v..v.. kết hợp với tư duy thiết kế hiện đại của Châu Âu đã tạo ra một dòng sản phẩm vừa có giá trị truyền thống vừa có nét hiện đại như vải bọc ghế sofa.
  




Ở mỗi quốc gia Grand Bois lại mang đến một sự kết hợp tinh tế như vậy. Đó là văn hóa bản sắc của mỗi địa phương kết hợp với tư duy hiện đại trong thiết kế bọc ghế sofa, ứng dụng của công nghệ cao để tạo nên một sản phẩm mang phong cách mới: "Độc - Lạ - Đẹp"

Các đặc điểm nổi bật của đồ gỗ Grand Bois

Sản phẩm của Grand Bois được sản xuất bằng chất liệu gỗ Gụ - một loài gỗ quý, giá thành vừa phải lại hợp với túi tiền của nhiều người thích chơi đồ mỹ nghệ cao cấp.


Đặc tính của loại gỗ này là ít bị cong vênh, mối mọt nên độ bền sử dụng có thể lên tới vài chục năm mà chất lượng gỗ vẫn tốt. Thậm chí càng dùng thì gỗ càng bóng bẩy, nhìn càng đẹp. Dòng sản phẩm này được thi công lắp mộng theo phương thức cổ truyền vừa bền, chắc, tính thẩm mỹ cao. Bề mặt sản phẩm được đánh vecni làm nổi bật hình dáng vân gỗ nhẹ nhàng, trang nhã nhưng không kém phần sang trọng. Đó chính là điểm khác biệt với nhiều loại gỗ trên thị trường được dùng công nghệ Sơn mới tuy có bóng bẩy nhưng mất đi sự mộc mạc của các loại vải bọc ghê sofa, thân thiện của chất gỗ mà những người chơi lâu năm yêu thích.


Các nhà thiết kế ít sử dụng những mảng khối lớn mà chủ yếu dùng các thanh và các họa tiết nhỏ trong trang trí, đó chính là một yếu tố quan trọng khiến đồ gỗ Grand Bois rất ít cong vênh, co ngót. Rất tiếc hiện nay người Pháp đã bán hoàn toàn Grand Bois cho người Việt nên triết lý sáng tạo trong thiết kế, triết lý kinh doanh cũng đã có nhiều thay đổi. Các sản phẩm của Grand Bois không còn giữ được sự Độc - Lạ - Đẹp như trước.

Công tyVNCCO thiết kế sản xuất đồ gỗ mang phong cách Grand Bois
Các sản phẩm của VNCCO là dòng sản phẩm bọc ghế sofa phòng khách mang đậm phong cách Đông Dương sự kết hợp tinh tế của phong cách Á Đông với tư duy hiện đại trong thiết kế của người pháp Grand Bois  .

1 nhận xét:

Người đóng góp cho blog